ยินดีต้อนรับ

ผลิใบ...ขอต้อนรับด้วยมิตรภาพอันอบอุ่น
และหัวใจที่คุกรุ่นด้วยไอรัก...


* * ผลิใบทักทาย * *

***... ให้หัวใจทุกดวงผลิบาน...ขอบคุณที่แวะเยี่ยมเยือนเรา..ผลิใบ

26 กรกฎาคม 2550

ประวัติกลุ่มผลิใบ



การก่อตั้งกลุ่มผลิใบ โรงเรียนเลิงนกทา มีจุดเริ่มต้นมาจากการรวมตัวกันของเยาวชนกลุ่มหนึ่งซึ่งได้รับแรงบันดาลใจและการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่ทำงานด้านการพัฒนาเยาวชน โดยในวันที่ 15 ธันวาคม 2545 ตัวแทนเยาวชนกลุ่มวรรณกรรม หมอยาน้อย และกลุ่มดีเจเยาวชน จังหวัดยโสธร ได้มีการรวมตัวกันอย่างไม่เป็นทางการเพื่อจัดตั้งกลุ่มเยาวชนในโรงเรียนเลิงนกทา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำกิจกรรมทั่ว ๆ ไป เกี่ยวกับการพัฒนาเด็กและเยาวชน

ต่อมา วันที่ 6 กรกฎาคม 2546 ได้มีการประชุมกันในกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกัน รวมทั้งผู้ใหญ่ซึ่งเป็นที่ปรึกษากลุ่ม และได้ร่วมกันตั้งชื่อกลุ่มอย่างเป็นทางการว่า “กลุ่มผลิใบ”

หลังจากการก่อตั้งกลุ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เยาวชนซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มผลิใบได้ร่วมกันทำกิจกรรมด้านการพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง จนมีผลงานปรากฏอย่างเด่นชัด สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคุณประโยชน์ต่อการพัฒนาเยาวชนของประเทศชาติ จนได้รับการคัดเลือกให้เป็น กลุ่มเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2547 สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ อาสาสมัคร สวัสดิการและประสานงาน และเข้ารับพระราชทานรางวัลจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในวันเยาวชนแห่งชาติ 20 กันยายน 2547 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กรุงเทพมหานคร


ไม่มีความคิดเห็น: